0915.929.029 minhquanluat@gmail.com
Thứ 2-Thứ 7: 8.00-17.00 Chủ nhật: Nghỉ
238/29 Bạch Đằng P.24, Q.Bình Thạnh,TP.HCM
Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH 2 thành viên

Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) là một trong những loại hình được pháp luật thừa nhận. Công ty này dưới 50 thành viên góp vốn để thành lập và chỉ chịu trách nhiệm các khoản nợ cũng như nghĩa vụ tài chính thuộc phạm vi nghĩa vụ tài sản trong công ty nên loại hình công ty này không thể phát hành cổ phần. Bên cạnh đó, khi chuyển nhượng vốn trong công ty cần chuyển nhượng cho thành viên trong công ty trước. Trên phương diện pháp luật công ty là pháp nhân, chủ sở hữu công ty là thể nhân với các nghĩa vụ và quyền tương ứng với quyền sở hữu công ty.

 

Muốn thành lập công ty TNHH cần những giấy tờ gì?

 

Công ty TNHH có 2 loại hình: Công ty TNHH 1 thành viên và Công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Nhằm đồng hành cùng quá trình "hiện thực hóa" thành lập Công ty TNHH của các cá nhân/tổ chức, bài viết sau đây sẽ thể hiện rõ yêu cầu thủ tục gắn với từng loại hình công ty TNHH.

Thủ tục thành lập Công ty TNHH 1 thành viên

Công ty TNHH 1 thành viên là Doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu; chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty. Công ty TNHH 1 thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp và không được quyền phát hành cổ phần. Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên là từ 1 – 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Các bước thực hiện cụ thể:

  • Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp lên phòng đăng ký kinh doanh, sở kế hoạch đầu tư.

>>> Trong thời gian 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ), trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập Doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

  • Bước 3: Nhận kết quả đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên.
  • Bước 4: Công bố nội dung đăng ký Doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp, Doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký Doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

  • Bước 5: Khắc con dấu tròn của Doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của Doanh nghiệp. Trong đó, nội dung con dấu phải thể hiện 2 thông tin - Tên Doanh nghiệp; Mã số Doanh nghiệp.

  • Bước 6: Thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh

Trước khi sử dụng, Doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký Doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Thủ tục thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên là loại hình Doanh nghiệp có tư cách pháp nhân được pháp luật thừa nhận kể từ ngày nhận giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh (Điều 47 Luật Doanh nghiệp). Công ty TNHH 2 thành viên trở lên có không quá 50 thành viên cùng góp vốn thành lập. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của Doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào Doanh nghiệp. Công ty TNHH 2 thành viên trở lên không được quyền phát hành cổ phần. Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên là từ 1 – 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Các bước thực hiện cụ thể:

  • Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 thành viên.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp lêm phòng đăng ký kinh doanh, sở kế hoạch đầu tư.

Trong thời gian 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ). Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

  • Bước 3: Nhận kết quả đăng ký thành lập công ty TNHH  thành viên.
  • Bước 4: Công bố nội dung đăng ký Doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp, Doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký Doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

  • Bước 5: Khắc con dấu tròn của Doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của Doanh nghiệp. Trong đó, nội dung con dấu phải thể hiện 2 thông tin - Tên Doanh nghiệp; Mã số Doanh nghiệp.

  • Bước 6: Thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh

Trước khi sử dụng, Doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký Doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

 

Công ty TNHH có 2 loại hình: Công ty TNHH 1 thành viên và Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

 

Trong trường hợp bạn chưa nắm rõ các kiến thức cơ bản về luật Doanh nghiệp, thời gian eo hẹp thì cần có sự hỗ trợ đến từ các công ty hoặc văn phòng luật uy tín. Với sự trợ giúp hướng dẫn quy định, hỗ trợ thực hiện thủ tục từ văn phòng/công ty luật sẽ tối ưu hóa hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức để giúp bạn sớm nhận được Giấy chứng nhận ĐKKD và bắt tay vào mảng hoạt động kinh doanh của đơn vị mình.

Theo đó, với thế mạnh tư vấn luật cho các Doanh nghiệp cùng quy trình tư vấn chuyên nghiệp, Công ty TNHH Minh Quân Luật sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi thỏa mãn 3 yếu tố - Tư vấn luật cụ thể, chính xác; Hỗ trợ đăng ký thành lập công ty cổ phần trọn gói; Kết nối và giải đáp kịp thời các thắc mắc liên quan. Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu thành lập công ty cổ phần mà chưa nắm rõ quy trình, thủ tục pháp lý cùng các khâu thực hiện, hoàn thiện, đệ trình yêu cầu thành lập đến cơ quan có thẩm quyền hãy liên hệ cùng công ty TNHH Minh Quân Luật chúng tôi.

Công ty TNHH Minh Quân Luật

Địa chỉ: 238/29 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0915 929 029

Email: minhquanluat@gmail.com – Fax: 08 3511 9778


Ý kiến bạn đọc:

Tags:

CÔNG TY TNHH MINH QUÂN LUẬT

Trụ sở: 238/29 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0915.929.029 - Email: minhquanluat@gmail.com
© 2019 Copyright by MinhQuanLuat, All rights reserved