0915.929.029 minhquanluat@gmail.com
Thứ 2-Thứ 7: 8.00-17.00 Chủ nhật: Nghỉ
238/29 Bạch Đằng P.24, Q.Bình Thạnh,TP.HCM
Cần biết gì trước khi muốn thành lập công ty?

Thành lập công ty, bước đi đột phá giúp hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thành một chủ thể được pháp luật thừa nhận và bảo vệ. Thành lập công ty cũng là cột mốc để mọi dự định kinh doanh, chiến lược kinh doanh được triển khai, vận hành và gặt hái thành quả của ý tưởng ấp ủ bấy lâu.

Vậy các Doanh nhân, nhà đầu tư, các cá nhân mong muốn thành lập công ty đã nắm rõ “Cần biết gì trước khi muốn thành lập công ty?.

 

Cần biết gì trước khi muốn thành lập công ty?

 

Bài viết sau đây do Công ty TNHH Minh Quân Luật thực hiện nhằm cung cấp đến quý khách hàng “lời giải” cho câu hỏi luôn được quan tâm trước thềm thành lập công ty – “Cần biết gì trước khi muốn thành lập công ty?”.

10 điều cần biết trước khi muốn thành lập công ty:

1. Điều kiện về chủ thể để thành lập công ty tại Việt Nam

  • Có CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự
  • Không thuộc đối tượng không được thành lập doanh nghiệp (Công chức, viên chức…)

2. Xác định thành viên/ cổ đông góp vốn hay sẽ tự đầu tư

Đây là vấn đề quan trọng cần phải xác định. Theo đó, các thành viên/ cổ đông góp vốn là những người có thể quyết định sự tồn tại, phát triển hoặc giải thể doanh nghiệp. 

3. Loại hình doanh nghiệp

Hiện tại Việt Nam có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất cho nên quý doanh nghiệp cũng dễ dàng lựa chọn được loại hình phù hợp:

Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân làm chủ

Công ty TNHH một thành viên:  là công ty mà 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật).

Công ty TNHH hai thành viên trở lên: là công ty bao gồm 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chức (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật).

Công ty cổ phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)

Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp cần dựa vào số lượng người cùng tham gia góp vốn. 

Các loại hình đều có thể chuyển đổi qua lại được nên khi thành lập bạn cũng không cần quá đặt nặng vấn đề loại hình nào. Sau khi hoạt động ổn định mình hoàn toàn có thể Chuyển đổi loại hình cho phù hợp hơn nếu cần.

4. Đặt tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và Tên riêng.

Để tránh trùng lắp với tên các doanh nghiệp khác đang hoạt động, theo xu hướng các Công ty mới thành lập thường đặt tên doanh nghiệp dài hơn (tên có 3-4 chữ) hoặc tên doanh nghiệp bằng các chữ cái (có thể ghép bằng tiếng Anh).

5. Địa chỉ trụ sở công ty

Căn cứ Điều 43 Luật Doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định gồm:

Số nhà + tên đường + tên phường/ xã/ thị trấn + tên quận/ huyện/ thị xã/TP thuộc tỉnh + TP trung ương/ tỉnh.

Nếu nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Nếu địa chỉ dự định thuê làm trụ sở văn phòng trong tòa nhà, bạn nên kiểm tra xem giấy tờ căn hộ đó có chức năng thương mại/ làm văn phòng hay không trước khi tiến hành ký hợp đồng thuê.

6. Ngành nghề kinh doanh

Theo quy định, doanh nghiệp có quyền kinh doanh bất cứ ngành nghề nào pháp luật không cấm và cần đăng ký với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động. Như vậy, bạn cần liệt kê tất cả những lĩnh vực dự định sẽ kinh doanh, Công ty TNHH Minh Quân Luật sẽ lựa chọn và đăng ký các ngành thích hợp cho bạn.

7. Người đại diện theo pháp luật

Đại diện theo pháp luật (Giám đốc/ Tổng giám đốc/ Chủ tịch…) là người chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc, ký kết giấy tờ, thủ tục với cơ quan nhà nước, với các cá nhân hoặc tổ chức khác.

8. Vốn điều lệ của doanh nghiệp

Là tổng số tài sản, tiền mà các thành viên/ cổ đông, chủ sở hữu góp hoặc cam kết góp trong vòng 90 ngày để doanh nghiệp hoạt động. Do doanh nghiệp tự đăng ký và không cần phải chứng minh.

Số vốn này thể điều chỉnh tăng lên bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn và thủ tục cũng rất đơn giản.

9. Chuẩn bị hồ sơ

>>> Giấy tờ tùy thân

CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân sao y chứng thực không quá 6 tháng và còn hiệu lực của đại diện pháp luật và thành viên góp vốn.

>>> Hồ sơ đăng ký

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

  • Điều lệ Công ty

  • Danh sách thành viên/cổ đông (TNHH 2TV, Cổ phần)

  • Và một số giấy tờ khác tùy trường hợp đặc biệt

10. Thủ tục - Quy trình - Thời gian 

>>> Thủ tục – Quy trình thành lập công ty

  • Chuẩn bị các thông tin về công ty dự định thành lập và các giấy tờ tùy thân 

  • Nộp hồ sơ + Nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + Đăng bố cáo + Khắc dấu tại Sở KH&ĐT

  • Đăng ký mua chữ ký số (Thiết bị khai thuế điện tử)

  • Mở tài khoản ngân hàng

  • Làm thủ tục khai thuế ban đầu tại Cơ quan quản lý thuế

  • Thông báo phát hành hóa đơn

>>> Thành lập công ty mất bao lâu? (Từ 3 – 25 ngày làm việc)

  • Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 – 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ
  • Thời gian đăng bố cáo, khắc con dấu, đăng ký mẫu con dấu: 1 – 3 ngày làm việc

Tổng thời gian cho việc xin giấy phép đến bước có thể xuất hóa đơn cho khách hàng thời gian kéo dài khoảng 15 – 25 ngày làm việc (Tùy vào việc giấy tờ mình có cung cấp đầy đủ, kịp thời cho cơ quan chức năng hay không)

Mời quý khách hàng cập nhật ngay BẢNG BÁO GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY CỦA MINH QUÂN LUẬT

Nếu có nhu cầu thành lập công ty gấp trong ngày, quy khách hàng có thể tham khảo thông tin tại - THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP GẤP TRONG NGÀY.

 

Công ty TNHH Minh Quân Luật

Địa chỉ: 238/29 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0915 929 029

Email: minhquanluat@gmail.com – Fax: 08 3511 9778


Ý kiến bạn đọc:

Tags:

CÔNG TY TNHH MINH QUÂN LUẬT

Trụ sở: 238/29 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0915.929.029 - Email: minhquanluat@gmail.com
© 2019 Copyright by MinhQuanLuat, All rights reserved