0915.929.029 minhquanluat@gmail.com
Thứ 2-Thứ 7: 8.00-17.00 Chủ nhật: Nghỉ
238/29 Bạch Đằng P.24, Q.Bình Thạnh,TP.HCM
Khi nào cần thực hiện đăng ký lao động? Và thủ tục như thế nào?

Ngay khi khởi động hoạt động kinh doanh, việc đăng ký sử dụng lao động luôn là vấn đề đầu tiên mọi Doanh nghiệp phải thực hiện theo đúng thủ tục đăng ký lao động được quy định tại Bộ luật lao động và Nghị định 03/2014/NĐ-CP. Trường hợp không đăng ký, đăng ký chậm trễ hoặc hồ sơ không hợp lệ so với quy định, Doanh nghiệp có thể gặp rắc rối, mất nhiều thời gian và thậm chí có thể bị phạt.

 

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu các quy định chung của Nhà nước về Thủ tục đăng ký và Trình tự thủ tục:

 

Khi nào cần đăng ký sử dụng lao động là thắc chung của rất nhiều Doanh nghiệp

 

Khi nào cần đăng ký sử dụng lao động?
 
Khi nào cần đăng ký sử dụng lao động là thắc chung của rất nhiều Doanh nghiệp. Thông tư số 23/2014/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao Động Động – Thương Binh và Xã Hội có quy định rõ ràng về việc đăng ký sử dụng lao động. Theo đó, khi Doanh nghiệp mới thành lập, có thuê mướn lao động làm việc theo hợp đồng thì phải đăng ký khai trình sử dụng lao động và hệ thống thang bảng lương với Phòng Lao Động Quận.
 
Bên cạnh đó, mọi Doanh nghiệp sử dụng lao động cần phải đăng ký khai trình với Phòng Lao Động Quận số lượng người lao động ban đầu hoặc sự biến động, tăng giảm lao động mỗi năm. 
 

Quy định chung về Thủ tục đăng ký 

  • Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải khai trình việc sử dụng lao động với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (đối với người sử dụng lao động thuộc khu công nghiệp) nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
  • Định kỳ 06 tháng và hằng năm, người sử dụng lao động phải báo cáo tình hình thay đổi về lao động với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (đối với người sử dụng lao động thuộc khu công nghiệp) nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
  • Định kỳ 06 tháng và hằng năm, doanh nghiệp cho thuê lại lao động phải báo cáo số lao động cho thuê lại với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở, chi nhánh, vănphòng đại diện.

 

​​

Mọi Doanh nghiệp sử dụng lao động cần phải đăng ký khai trình với Phòng Lao Động Quận số lượng người lao động ban đầu hoặc sự biến động, tăng giảm lao động mỗi năm

 

 

  • Khi công ty mới thành lập và có ký hợp đồng lao động với người lao động thì cần phải làm việc với Phòng Lao động quận để đăng ký Khai trình sử dụng lao động và Hệ thống thang bảng lương.

  • Đại diện của doanh nghiệp đi thực hiện thủ tục hành chính cần chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định (Kèm theo giấy giới thiệu của doanh nghiệp và CMND của cá nhân)

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

  • Bản khai trình sử dụng lao động theo mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 03/2014/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật lao động về việc làm

  • Bản chính và bản sao Giấy khám sức khỏe của người lao động

  • Thang bảng lương và bản sao văn bản của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chấp thuận thang bảng lương của đơn vị;

  • Nội quy lao động và bản sao văn bản của cơ quan quản lý lao động địa phương chấp thuận nội quy lao động;

  • Các giấy tờ khác nếu có yêu cầu thêm 

Quy định đăng ký lao động không phải là việc dễ dàng, đòi hỏi Doanh nghiệp cần có sự đồng hành đến từ các công ty luật uy tín

 

Tuy vậy, quy định, hồ sơ, thủ tục và thực hiện đăng ký lao động không phải là việc dễ dàng, đòi hỏi Doanh nghiệp cần có sự đồng hành hỗ trợ đến từ các công ty luật uy tín.

​Theo đó, dịch vụ đăng ký lao động là một trong những thế mạnh hoạt động của Công ty Minh Quân Luật. Công ty Minh Quân Luật thực hiện tư vấn chuyên sâu các quy định của pháp luật về đăng ký lao động như: Tham khảo và tư vấn tình hình hiện tại của Doanh nghiệp; Tư vấn, soạn thảo hợp đồng lao động; Tư vấn, soạn thảo nội quy, quy chế lao động; Tư vấn, soạn thảo thỏa ước lao động tập thể; Soạn thảo bảng khai trình lao động; Tư vấn, soạn thảo quy định tiêu chuẩn từng chức danh trong thang lượng; Tư vấn, xây dựng hệ thống thang lương; Thực hiện đăng ký khai trình lao động; Thực hiện đăng ký công đoàn; Nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả khai trình lao động; Nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả hồ sơ công đoàn; Nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả hệ thống thang bảng lương; Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;...

Công ty TNHH Minh Quân Luật

Địa chỉ: 238/29 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0915 929 029

Email: minhquanluat@gmail.com – Fax: 08 3511 9778


Ý kiến bạn đọc:

Tags:

CÔNG TY TNHH MINH QUÂN LUẬT

Trụ sở: 238/29 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0915.929.029 - Email: minhquanluat@gmail.com
© 2019 Copyright by MinhQuanLuat, All rights reserved