0915.929.029 minhquanluat@gmail.com
Thứ 2-Thứ 7: 8.00-17.00 Chủ nhật: Nghỉ
238/29 Bạch Đằng P.24, Q.Bình Thạnh,TP.HCM
Dịch vụ giải thể công ty

Giải thể công ty là gì? Công ty như thế nào phải giải thể? Giải thể công ty cần những giấy tờ gì? Giải thể công ty cần những điều điện nào? Giải thể công ty là bị bắt buộc hay tự nguyện?

Tất cả sẽ được Minh Quân Luật tư vấn và hỗ trợ cho quý khách hàng hoàn toàn miễn phí để quý khách hàng hiểu rỏ hơn cái được và cái mất trước khi quyết định giải thể công ty.

Minh Quân Luật tư vấn miễn phí cho  doanh nghiệp

LÝ DO GIẢI THỂ CÔNG TY

Có nhiều lý do để công ty đi đến quyết định giải thể (có thể do các chủ sở hữu không đạt được mục tiêu đặt ra hoặc không thể tiến hành hoạt động kinh doanh được nữa; bị cơ quan chức năng buộc giải thể theo quy định của pháp luật…) nhưng tựu chung gồm 02 trường hợp chính sau:

Trường hợp tự nguyện: Theo quyết định của chủ doanh nghiệp tư nhân; của tất cả thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; của Hội đồng thành viên và chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần.

Trường hợp bị cơ quan chức năng yêu cầu giải thể: Khi các thành viên trong công ty chuyển nhượng vốn góp, cổ phần hoặc công ty mua lại phần vốn góp, khiến công ty không còn đủ số lượng thành viên tối thiểu trong 6 tháng liên tục mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp.

ĐIỀU KIỆN GIẢI THỂ CÔNG TY

Doanh nghiệp có thể giải thể khi đáp ứng được toàn bộ các điều kiện sau:

Bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp, như lương của người lao động, nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và khoản nợ đối với các đối tác làm ăn.

Doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa Án hoặc Trọng tài thương mại.

Trường hợp doanh nghiệp không còn khả năng thanh toán (mất khả năng thanh toán) thì doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục phá sản theo quy định của Luật phá sản 2014.

Trên đây là một số nét sơ bộ mà Minh Quân Luật muốn gởi đến quý khách hàng, để chi tiết hơn quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp văn phòng công ty hoặc qua thông tin

 

Công ty TNHH Minh Quân Luật

Địa chỉ: 238/29 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0915 929 029

Email: minhquanluat@gmail.com


Ý kiến bạn đọc:

Tags:

CÔNG TY TNHH MINH QUÂN LUẬT

Trụ sở: 238/29 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0915.929.029 - Email: minhquanluat@gmail.com
© 2019 Copyright by MinhQuanLuat, All rights reserved