0915.929.029 minhquanluat@gmail.com
Thứ 2-Thứ 7: 8.00-17.00 Chủ nhật: Nghỉ
238/29 Bạch Đằng P.24, Q.Bình Thạnh,TP.HCM
Dịch vụ kế toán, kiểm toán - Yếu tố then chốt sự thành công Doanh nghiệp

Trong xu thế phát triển mới của thời đại, lĩnh vực Kế toán - Tài chính nói chung và ngành Kế toán - Kiểm toán nói riêng ngày càng đổi mới với nhiều yêu cầu nghiêm ngặt hơn từ pháp luật, doanh nghiệp và xã hội. Chính vì thế, một doanh nghiệp muốn thành công chắc chắn bên cạnh các yếu tố quan trọng khác sẽ cần được tư vấn chuyên sâu để nắm rõ các quy định của pháp luật về kế toán - kiểm toán, từ đó mới có thể tự tin tiến bước thương trường, hội nhập và đón đầu các cơ hội.

Dịch vụ kế toán, kiểm toán - Yếu tố then chốt quyết định sự thành công của Doanh nghiệp

 

Như đã trình bày, dịch vụ kế toán, kiểm toán đòi hỏi rất nhiều những yêu cầu khắt khe trong việc tuân thủ hệ thống luật pháp cùng các quy định hiện hành gắn với từng lĩnh vực ngành nghề kinh doanh cụ thể. 

Hiểu một cách đơn giản, các kế toán - kiểm toán viên sẽ sử dụng kỹ năng nghiệp vụ cùng những phương pháp tiếp cận khác nhau để xác minh tính trung thực của tài liệu và tính pháp lý của các báo cáo tài chính. Có thể kể đến các phương pháp như: đối chiếu, logic, diễn giải thông tin, điều tra, quan sát, kiểm kê, thử nghiệm,… Bằng cách này, họ sẽ có thể thực hiện 3 chức năng chính đó là xác minh tính trung thực và tính pháp của các báo cáo tài chính, đánh giá bằng việc đưa ra ý kiến về tính trung thực và mức độ hợp lý của các thông tin tài chính, kế toán và tư vấn cho các nhà quản lý thông qua việc chỉ ra những sai sót và gợi mở ra những biện pháp để khắc phục, giúp các công ty hoạt động hiệu quả hơn.

 

Ý kiến do kiểm toán viên, kế toán viên đóng vai trò then chốt quyết định sự thành bại của doanh nghiệp

 

Hiện có nhiều cách phân loại kế toán - kiểm toán nhưng về căn bản sẽ được phân thành 3 loại chính:

  • Kiểm toán Nhà nước: Do cơ quan kiểm toán Nhà nước tiến hành theo luật định và không thu phí, thông thường đối tượng được kiểm toán là những doanh nghiệp nhà nước.
  • Kiểm toán độc lập: Được tiến hành bởi các kiểm toán viên tại các công ty độc lập chuyên về dịch vụ này. Nhiệm vụ chính của họ thường là kiểm toán những báo cáo tài chính, ngoài ra cũng có các dịch vụ khác về tài chính và kinh tế tùy theo yêu cầu của khách hàng. Đây là loại kiểm toán nhận được sự tin cậy từ bên thứ ba hay những nhà đầu tư.
  • Kiểm toán nội bộ: Là những kiểm toán viên trong nội bộ một công ty, tổ chức nào đó. Họ thực hiện kiểm toán theo yêu cầu của các thành viên Hội đồng quản trị hoặc Ban giám đốc. Thường thì những báo cáo kiểm toán này chỉ được sử dụng trong nội bộ công ty mà ít nhận được sự tin cậy từ bên ngoài, vì các kiểm toán viên này cũng là nhân viên trong nội bộ công ty và làm việc dưới ảnh hưởng của ban giám đốc.

Theo đó, ý kiến do kiểm toán viên đưa ra cho Doanh nghiệp đóng vai trò then chốt quyết định toàn bộ nguồn vốn, thuế, doanh thu của doanh nghiệp hay cũng chính là sự thành bại của doanh nghiệp.

Xuất phát từ điều này, dịch vụ kế toán, kiểm toán đã ra đời từ rất lâu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị doanh nghiệp nói riêng trong nền kinh tế quốc dân nói chung nhằm đảm bảo sự phát triển và bền vững của thị trường vốn, thị trường tài chính. Đặc biệt, chất lượng của kiểm toán độc lập được xem là yếu tố xương sống để các nhà đầu tư, cổ đông, nhà hoạch định chính sách và các đối tác tin tưởng vào quy trình lập báo cáo tài chính cũng như việc công bố các thông tin của báo cáo tài chính.

 

Kế toán - Kiểm toán là cầu nối tạo sự tin tưởng trong kinh doanh

 

Chính vì vậy, các kiểm toán viên khi được trang bị những kiến thức đầy đủ về kế toán, tài chính, kỹ thuật kiểm toán cao, và có được bề dày kinh nghiệm cùng sự nhạy bén trong nghề nghiệp sẽ là cơ sở để hình thành nên một cuộc kiểm toán có chất lượng cao.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn luật gắn liền nhiều mảng hoạt động doanh nghiệp, Công ty Minh Quân Luật sở hữu phương thức kiểm toán chuyên sâu, chú trọng tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh, tìm hiểu hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng. Từ đó, Công ty Minh Quân Luật luôn sẵn sàng đội ngũ tư vấn giàu chuyên môn, kinh nghiệm và nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu khách hàng để đề xuất những ý kiến phù hợp, hiệu quả đối với công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng với đó, chúng tôi mang đến những hình mẫu, phương hướng hoàn thiện hệ thống kế toán, hệ thống kiểm soát nội bộ đến khách hàng.

Theo đó, nếu khách hàng, doanh nghiệp đang có nhu cầu tư vấn về: (1) Kiểm toán báo cáo tài chính; (2) Kiểm toán báo cáo tài chính vì mục đích thuế và dịch vụ quyết toán thuế; (3) Kiểm toán hoạt động; (4) Kiểm toán tuân thủ; (5) Kiểm toán nội bộ; (6) Kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành (kể cả báo cáo tài chính hàng năm); (7) Kiểm toán báo cáo quyết toán dự án; (8) Kiểm tra thông tin tài chính trên cơ sở các thủ tục thỏa thuận trước....Hãy liên hệ cùng chúng tôi!

Công ty TNHH Minh Quân Luật

Địa chỉ: 238/29 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0915 929 029

Email: minhquanluat@gmail.com – Fax: 08 3511 9778


Ý kiến bạn đọc:

Tags:

CÔNG TY TNHH MINH QUÂN LUẬT

Trụ sở: 238/29 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0915.929.029 - Email: minhquanluat@gmail.com
© 2019 Copyright by MinhQuanLuat, All rights reserved