0915.929.029 minhquanluat@gmail.com
Thứ 2-Thứ 7: 8.00-17.00 Chủ nhật: Nghỉ
238/29 Bạch Đằng P.24, Q.Bình Thạnh,TP.HCM
Những điều cần biết về việc đăng ký Bảo hiểm xã hội người lao động

Theo Khoản 1 Điều 3 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014 - BHXH là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

BHXH gồm có 2 loại: BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện. Trong đó, việc đóng BHXH nhằm đảm bảo lợi ích của người lao động về sau là yêu cầu bắt buộc đối với mọi Doanh nghiệp và thuộc nhóm BHXH bắt buộc.

 

Những điều cần biết dành cho Doanh nghiệp về việc đăng ký Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động

 

BHXH bắt buộc là loại bảo hiểm mà bắt buộc những người khi tham gia lao động và những người chủ lao động phải đóng. Thường thì chủ Doanh nghiệp và người lao động cùng chi trả cho loại bảo hiểm này với mức chia người sử dụng lao động phải đóng nhiều hơn.

Người lao động được công ty đóng BHXH được hiểu là người làm việc theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn, HĐLĐ xác định thời hạn, HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng;

Khi đau ốm, người lao động đến các cơ sở khám chữa bệnh đã đăng ký trước trong BHXH sẽ được hỗ trợ một phần tiền viện phí. Nếu số tiền khám chữa bệnh dưới 100 ngàn VNĐ. BHXH sẽ chi trả hoàn toàn 100%. Nếu số tiền khám vượt quá con số này, BHXH sẽ chi trả 80% số tiền viện phí, bạn sẽ chi trả 20% số tiền còn lại.

Nếu số tiền khám chữa bệnh dưới 100 ngàn VNĐ. BHXH sẽ chi trả hoàn toàn 100%. Nếu số tiền khám vượt quá con số này, BHXH sẽ chi trả 80% số tiền viện phí, bạn sẽ chi trả 20% số tiền còn lại.

 

Đối với người lao động, thường mức được hưởng lương hưu sẽ được dựa trên mức mà bạn đã đóng và tổng thời gian mà bạn đóng. Vì vậy mà tùy mỗi người sẽ có mức lương hưu khác nhau.

Bên cạnh đó, khi người lao động thất nghiệp cũng sẽ được hưởng một phần tiền hỗ trợ thất nghiệp, và số tiền đó chỉ được nhận một lần duy nhất.

Gắn với BHXH, mỗi Doanh nghiệp sẽ cần dành nhiều thời gian và công sức cho việc soạn thảo hồ sơ, thực hiện đăng ký BHXH, BHYT, BHTN (Bảo hiểm thất nghiệp), làm hợp đồng lao động, bảng lương,... Để việc đăng ký, theo dõi BHXH đạt hiệu quả, ít tốn kém và tiết kiệm thời gian, các Doanh nghiệp ngày nay đều cần đến sự hỗ trợ của các công ty tư vấn luật uy tín có hoạt động trong lĩnh vực đăng ký, tư vấn BHXH.

 

Gắn với BHXH, mỗi Doanh nghiệp sẽ cần dành nhiều thời gian và công sức cho việc soạn thảo hồ sơ, thực hiện đăng ký 

 

Chọn sử dụng dịch vụ tư vấn, đăng ký BHXH tại Công ty Minh Quân Luật, quý công ty sẽ được tư vấn tận tình, chi tiết các điểm quan trọng được quy định theo pháp luật hiện hành, được cung cấp nhiều dịch vụ: Làm hồ sơ BHXH lần đầu – soạn hồ sơ và thực hiện đăng ký; Theo dõi BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng - Hồ sơ tăng giảm lao động, chốt sổ BHXH, Hồ sơ điều chỉnh lương, điều chỉnh thông tin cá nhân, Hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức và hồ sơ tai nạn lao động, Hồ sơ cấp sổ BHXH khi bị mất hoặc hư hỏng, Hồ sơ gộp sổ khi phát hiện người lao động có nhiểu sổ BHXH, Đối chiếu và thông báo số tiền bảo hiểm phải nộp hàng tháng, Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế, Bàn giao các số liệu khi có yêu cầu.

 

Bên cạnh nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ đăng ký BHXH cho Doanh nghiệp, Công ty Minh Quân Luật còn sở hữu quy trình chăm sóc, tư vấn khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hoặc đăng ký BHXH chuyên nghiệp, với:

 

  • Trình tự đăng ký BHXH, BHYT, BHTN

Thực hiện đăng ký khai trình lao động

Thực hiện đăng ký công đoàn

Thực hiện đăng ký hệ thống thang lương

Thực hiện đăng ký BHXH, BHYT, BHTN

 

  • Đại diện thực hiện các thủ tục làm BHXH

Nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả khai trình lao động

Nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả hồ sơ công đoàn

Nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả hệ thống thang bảng lương

Nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả sổ BHXH và thẻ BHYT

 

  • Cam kết sau khi hoàn tất hồ sơ

Giao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người lao động

Đảo bảo mức đóng BHXH, BHYT, BHTN là thấp nhất

Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu

Hướng dẫn các thủ tục sau khi nhận sổ BHXH và thẻ BHYT

Tư vấn miễn phí về các qui định về BHXH, BHYT, BHTN sau khi hoàn tất

Công ty TNHH Minh Quân Luật

Địa chỉ: 238/29 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0915 929 029

Email: minhquanluat@gmail.com – Fax: 08 3511 9778


Ý kiến bạn đọc:

Tags:

CÔNG TY TNHH MINH QUÂN LUẬT

Trụ sở: 238/29 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0915.929.029 - Email: minhquanluat@gmail.com
© 2019 Copyright by MinhQuanLuat, All rights reserved